Home & Living

รีวิว: วิธีการใหม่ของฉัน 2018 15″ MacBook Pro Stacks เมื่อเทียบกับรุ่นกลางปี ​​2012 ของฉันมันเปลี่ยน

เมื่อหกปีก่อนในเดือนนี้ฉันได้รับ 15″ Retina MacBook Pro แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ใหม่ แต่ก็เริ่มรู้สึกยาวเล็กน้อยในฟัน

สายปี 2018 ของ MacBook Pro คือการประกาศที่ฉันรอและฉันมีผู้ผลิตมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว ดังนั้นมันจะซ้อนกันอย่างไรเมื่อเปรียบเทียบกับพี่น้องที่มีอายุมากขึ้น?

ในกล่อง

ความสูงของ MacBook ใหม่ลดลงจาก 1.8 ซม. บนผู้ผลิตกลางปี ​​2012 ของฉันเป็น 1.5 ซม. ความกว้างลดลงโดยเต็มเซนติเมตร (35.9 ซม. ถึง 34.9) ในขณะที่ความลึกจาก 24.7 ซม. ถึง 24.0 ซม. น้ำหนักลดลง 10% จาก 2.0 กิโลกรัมเป็น 1.8 กิโลกรัม ขนาดที่ดีขึ้นพร้อมกับขอบที่บางกว่าและแม้กระทั่งสีเทาอวกาศที่เข้มกว่าให้ความรู้สึกโดยรวมของเครื่องที่มีขนาดเล็กลงเล็กน้อยเล็กน้อย

ดังนั้นจึงมีอะแดปเตอร์ USB-A 2 ตัว 2 ตัวที่รวมอยู่ในกล่องเพื่อให้คุณทำงานกับเทคโนโลยีเก่าทั้งหมดของคุณใช่ไหม ไม่. สำหรับการพูดคุยทั้งหมดของพวกเขาเกี่ยวกับการปฏิบัติตามลูกค้า Apple ยังคงเข้มงวดกว่าสิ่งที่แน่นมาก รายการอื่น ๆ ที่คุณจะพบในกล่องคืออะแดปเตอร์พลังงาน USB-C 87W และสายเคเบิลชาร์จ USB-C 2M

ฉันโศกเศร้ากับการตายของตัวเชื่อมต่อ Magsafe ก่อนวัยอันควรและไม่มีแม้แต่แสงบนสายชาร์จอีกต่อไปดังนั้นจึงไม่มีตัวบ่งชี้สถานะสีเขียว / สีส้ม ในอีกด้านหนึ่งฉันสามารถใช้จ่าย MacBook ของฉันจากแหล่งข้อมูลบุคคลที่สามที่หลากหลายรวมถึงแบตเตอรี่ภายนอก นอกจากนี้ตัวเลือกในการใช้พอร์ต 4 พอร์ตใด ๆ สำหรับการชาร์จบ่งชี้ว่าหากคุณนอนบนด้านอุดมคติของเตียงสายการชาร์จสามารถเสียบเข้ากับด้านที่เหมาะสม

เร็ว

ซีพียูที่ให้พลังงานกับแล็ปท็อปนี้เป็นเครื่องใหม่ที่ 8 2.6GHz Intel Core i7 Coffee Lake Hex-Core แต่มันจะใช้ในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างไรเมื่อเทียบกับแล็ปท็อปกลางปี ​​2012 ของฉัน?

โปรเซสเซอร์ 6 คอร์สามารถปรับปรุงได้สูงถึง 4.3GHz และในการทดสอบที่ไม่ใช่วิทยาศาสตร์ไม่กี่ครั้งฉันได้กำหนดเวลางานปกติบางอย่างที่ทำให้ระบบอยู่ภายใต้การโหลด

Lightroom: ส่งออกไฟล์ดิบ 300 ไฟล์ไปยัง. jpg

2012 – 18 นาที 36 วินาที
2018 – 8 นาที 29 วินาที

Handbrake: เข้ารหัสไฟล์ 1GB .MKV อีกครั้งเป็น. mp4 ขนาดเล็กลง

2012 – 18 นาที 54 วินาที
2018 – 5 นาที 51 วินาที

ปลอดภัยที่จะพูดว่ามันเป็นผู้นำที่สำคัญอย่างที่คุณคาดหวังจากความคืบหน้า 6 ปี ผู้ผลิตเงียบในการทำงานปกติและยังคงค่อนข้างเงียบแม้ในขณะที่แฟน ๆ เปิดอยู่ ข้อผิดพลาดในการควบคุมปริมาณความร้อนของข้อดีใหม่ได้ส่ง YouTube Apoplectic เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ดีหลังจาก Apple เปิดตัวแพทช์เพื่อแก้ไขปัญหา

แป้นพิมพ์และแทร็กแพด

คีย์บอร์ดผีเสื้อแอปเปิ้ลได้เข้ามามีการวิจารณ์มากมายเพราะถูกปิดการใช้งานง่ายเกินไปจากสิ่งสกปรกและฝุ่นละออง ส่งผลให้มีการเปิดตัวโปรแกรมการซ่อมแซมสำหรับหน่วยที่ได้รับผลกระทบ แต่ดูเหมือนว่าคีย์บอร์ดรุ่นที่ 3 นี้ได้รับการแก้ไขแม้ว่าจะถูกปลอมแปลงเป็นการปรับปรุง“ สำหรับการพิมพ์ที่เงียบกว่า” Apple กำลังเผชิญกับกฎหมายแอ็คชั่นหลายประเภทที่เหมาะสมกับการออกแบบเก่าดังนั้นอาจไม่ชอบโฆษณาความจริงที่ว่ามันมีอะไรมากกว่านั้น ในขณะที่ปุ่มแบ็คไลท์แบนและการเดินทางลดลงนอกจากนี้ฉันยังได้นำไปใช้ตั้งแต่วันแรกและพบว่ามันเร็วและแม่นยำ

แถบสัมผัสก็เข้ามาในการวิจารณ์อย่างยุติธรรม ฉันพบว่ามีคีย์ทำเองที่มีประโยชน์สำหรับตรรกะและการตัดขั้นสุดท้ายแม้แต่สิ่งต่าง ๆ เช่นเครื่องคิดเลข

แต่การแลกเปลี่ยนระหว่างความยืดหยุ่นของหน้าจอ OLED ใหม่และความสะดวกในการใช้ปุ่มสัมผัสเก่าที่คุ้มค่าหรือไม่? มันเร็วเกินไปสำหรับความคิดเห็นที่ชัดเจน แต่ฉันบอกว่า ณ จุดนี้มันเป็นกลไกส่วนใหญ่และก้าวถอยหลังไปหลายขั้นตอนสำหรับงานพื้นฐานหลายอย่างเช่นการควบคุมระดับเสียง นิ้วของฉันวางไว้โดยไม่ได้ตั้งใจหลายครั้งต่อวันไม่ว่าจะเป็นการกดปุ่ม ESC ที่สำคัญหรือเป็นสิ่งสำคัญซึ่งน่ารำคาญมาก

น่าแปลกใจที่เซ็นเซอร์การพิมพ์นิ้ว Touch ID นั้นค่อนข้างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสิ่งต่าง ๆ เช่น 1Password ผู้ผลิตจะปลดล็อกโดยใช้ความใกล้ชิดของแอปเปิ้ลของฉันเพลิดเพลินซึ่งก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน แทร็กแพดเติบโตขึ้นอีกครั้งและตอนนี้ขั้นตอน 16 ซม. x 10 ซม. มันเป็นเรื่องไร้สาระในโลกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในประสบการณ์ของฉัน

ที่เก็บข้อมูลแรมและแบตเตอรี่

SSD มาตรฐานบน 2.6GHz i7 คือ 512GB (เพิ่ม 256GB จาก 6 ปีที่แล้ว) ด้วยการอัพเกรดเสริมเป็น 1TB (+£ 360), 2TB (+1,080) หรือ 4TB พิเศษ .

MBP 2012 ของฉันติดอันดับ 475MB/s 1TB SSD ในผู้ผลิตรายนี้อยู่บนดาวเคราะห์ที่แตกต่างกัน เมื่อรวมกับระบบไฟล์ Apple ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นใหม่ที่ดึงมาประมาณ 2.7GB/s ในการทดสอบของฉัน นี่อาจเป็นการอัพเกรดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพียงครั้งเดียวในความรู้สึกของผู้ผลิตในการใช้งานแบบวันต่อวัน

ข้อดีอีกประการหนึ่งของสถาปัตยกรรมใหม่คือความสามารถในการระบุ RAM 32GB แม้ว่ามันจะเป็นความเจ็บปวด 360 ปอนด์สำหรับความสุข แต่สิ่งนี้ช่วยให้ฉันสามารถจัดสรรเครื่องเสมือนของฉันได้มากขึ้นซึ่งจะช่วยเร่งความเร็วให้กับพวกเขาเช่นกัน

เป็นความหลากหลายของหน่วยความจำ DDR4 ขนาด 2400MHz ที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่าเล็กน้อย แต่ Apple ได้เพิ่มขนาดของแบตเตอรี่เพื่อรักษาอายุการใช้งาน ‘สูงสุด’ 10 ชั่วโมง

อีกครั้งเป็นวันแรก แต่ฉันได้เห็นการใช้งานแสง 9 ชั่วโมงแล้ว (เพียงแค่เพลิดเพลินกับภาพเคลื่อนไหวเป็นต้น) นั่นคือ Nช่วงต้นอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของเครื่องเก่าของฉันเป็นสองเท่า อย่างไรก็ตามไฟสุดท้ายตัดหรือแม้กระทั่ง lightroom และเพลิดเพลินไปกับการประมาณเวลาแบตเตอรี่ของเมนู istat ที่เหลืออยู่การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

กราฟิกและจอแสดงผล

การ์ดกราฟิกที่ไม่ต่อเนื่องในผู้ผลิตรายนี้คือ Radeon Pro 560X พร้อมหน่วยความจำ GDDR5 4GB แม้ว่าจะไม่ใช่ Nvidia GTX 1080 แต่ก็มีเสียงฮึดฮัดมากกว่าที่จะเพิ่มกำลังการตั้งค่าหลายอภิปรายที่ยอดเยี่ยมของจอแสดงผล 4K สี่ตัวหรือสอง 5K แอปเปิ้ลวางไว้แบบนี้ …

รองรับความละเอียดดั้งเดิมเต็มรูปแบบบนจอแสดงผลในตัวที่หลายล้านสีและ::
จอแสดงผลสูงสุดสองจอที่มีความละเอียด 5120 × 2880 ที่ 60Hz ที่มากกว่าพันล้านสี
จอแสดงผลสูงสุดสี่จอที่มีความละเอียด 4096 × 2304 ที่ 60Hz ที่มากกว่าพันล้านสี
Thunderbolt 3 เอาต์พุตวิดีโอดิจิตอล
เอาต์พุต DisplayPort ดั้งเดิมผ่าน USB – C
เอาต์พุต VGA, HDMI และ Thunderbolt 2 สนับสนุนโดยใช้อะแดปเตอร์ (ขายแยกต่างหาก)

TRUE TONE ปรับเปลี่ยนอุณหภูมิสีหน้าจอ (และแถบสัมผัส) เพื่อให้ตรงกับแสงโดยรอบของสภาพแวดล้อมของคุณ นี่เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติของ Apple ที่คุณไม่ทราบว่าคุณต้องการจนกว่าคุณจะมี หลังจากใช้เวลา 8 เดือนใน iPhone X ฉันสามารถพูดได้ว่ามันยอดเยี่ยมมาก

นอกเหนือจากโทนจริงแล้วรายละเอียดการแสดงผลได้เปลี่ยนไปจากเครื่องจักรอายุ 6 ขวบของฉันแทบจะไม่ แม้ว่า Res พื้นเมือง 2880 x 1800 ในตอนนี้จะเริ่มต้นเป็น“ ดูเหมือนว่า 1680 x 1050” แทนที่จะเป็น 1920 x 1200 ในผู้ผลิตที่มีอายุมากกว่าดังนั้นจึงให้พื้นที่ทำงานมากขึ้นและมีขนาดเล็กลง

คงจะดีมากถ้ามีจอแสดงผล 4K ในตอนนี้ 15″ โดยตอนนี้ (Dell XPS 15 Rocks A 3840 X 2160 Res) และการลดลงของหน้าจอที่เพิ่มขึ้นจะช่วยให้ทันสมัยขึ้นเช่นกัน

I/O

ผู้ผลิตมีพอร์ต Thunderbolt 3 (USB-C) ที่รวดเร็วและยืดหยุ่นสี่พอร์ตพร้อมรองรับการชาร์จ, DisplayPort, Thunderbolt (สูงสุด 40 Gbps) และ USB 3.1 Gen 2 (สูงสุด 10 Gbps) พอร์ตอื่นเท่านั้นคือแจ็คหูฟัง 3.5 มม. ฉันใช้ฮับ Aukey USB C ซึ่งระบุว่าเสียบปลั๊กในพอร์ตเดียวในตอนเช้าทำให้ฉันมีอีเธอร์เน็ต, HDMI, Power Pass-trough และ USB-A

สำหรับฉันการถอดช่องเสียบการ์ด SD เป็นค่าลบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพียงอย่างเดียวของเครื่องนี้ เป็นสิ่งที่ฉันใช้มากในปี 2012 MBP ของฉันและฉันรู้สึกว่ามันแย่มากที่ Apple ตัดสินใจที่จะลบออกเมื่อพวกเขาเปิดตัวการออกแบบปี 2016

ไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับมัน SD ยังคงเป็นรูปแบบของตัวเลือกสำหรับกล้องจำนวนมากและตอนนี้ฉันต้องพกดองเกิลเพียงอย่างเดียว (ฉันสามารถแนะนำกล้องนี้ได้)

มี 802.11ac ปรุงแต่ง Wi – Fi บนกระดาน (802.11a/b/g/n ที่เข้ากันได้) และบลูทู ธ 5.0 ด้วย

เครื่องปลายทาง

ชิป Apple T2 ใหม่ให้การสนับสนุน“ Hey Siri” เพื่อให้คุณสามารถเรียกผู้ช่วยจากไมโครโฟน 3 ตัวด้วยเสียงของคุณเพียงครั้งแรกใน Mac ใด ๆ ฉันไม่เคยใช้ Siri กับผู้สร้างเก่าของฉันและสงสัยว่าฉันจะใช้มันกับอันนี้

ซิลิกอนที่ทำเองของ Apple ยังรวมตัวประมวลผลร่วมที่ปลอดภัยรวมถึงระบบย่อยต่างๆรวมถึงการประมวลผลสัญญาณภาพรวมถึงตัวควบคุมเสียงและ SSD ด้วย ชิป T2 ยังจัดการกับการเข้ารหัสดิสก์ทำให้ CPU ฟรีเพื่อให้ความสนใจกับงานอื่น ๆ

ฉันไม่แน่ใจว่าเครื่องจักรปี 2016 และ 2017 เป็นอย่างไร แต่ลำโพงสเตอริโอใหม่บนแล็ปท็อปนี้เป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่ง มี DSP รุนแรงเกิดขึ้นในการซื้อเพื่อให้พวกเขาฟังดูใหญ่กว่าพวกเขามาก พูดแบบนี้ฉันไม่ได้ใช้ลำโพงบลูทู ธ กับฉันอีกต่อไปเมื่อเพลิดเพลินกับภาพยนตร์ในอ่างอาบน้ำ

แคมด้านหน้า 720p facetime หันหน้าไปทางแคมจะได้รับสติกเกอร์เพื่อปกปิดมัน

คำตัดสิน

ตามที่คุณคาดหวังในปี 2018 MacBook Pro เป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ การดำเนินการบางอย่างใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งในสามของเวลาของผู้ผลิตกลางปี ​​2012 ของฉันด้วย CPU และ SSD ที่น่าทึ่ง อายุการใช้งานแบตเตอรี่พิเศษการชาร์จความยืดหยุ่นพร้อมกับความพอดีและเสร็จสิ้นและระบบปฏิบัติการทำให้เป็นเครื่องที่เป็นที่ต้องการอย่างมาก

จะให้บริการ 6 ปีเหมือนรุ่นก่อนหรือไม่? มาดูกัน.

#
แสดงตัวอย่าง
ผลิตภัณฑ์
การให้คะแนน
ราคา

1

ใหม่ Apple MacBook Pro พร้อมชิป Apple M1 (13 นิ้ว, 8GB RAM, 512GB SSD) – Space Grey (รุ่นล่าสุด)

388 บทวิจารณ์

£ 1,319.00

รับ Amazon2

2021 Apple MacBook Pro (14 นิ้ว, Apple M1 Pro Chip พร้อมซีพียู 10-core และ GPU 16-core, 16GB RAM, …

136 บทวิจารณ์

£ 2,125.00

รับ Amazon

3

2020 Apple MacBook Pro พร้อมชิป Apple M1 (13 นิ้ว, 8GB RAM, 256GB SSD) – Space Grey

1,331 บทวิจารณ์

£ 1,157.97

รับ Amazon

+ ความเร็ว SSD
+ ความเร็ว CPU
+ macos
+ สร้างคุณภาพ
+ เซ็นเซอร์พิมพ์นิ้ว
+ trackpad
+ ความสามารถในการชาร์จจากแบตเตอรี่

– ไม่มีสล็อต SD
– ไม่มี magsafe

แบ่งปันสิ่งนี้:
Facebook
Twitter
สีแดง
LinkedIn
Pinterest
อีเมล
มากกว่า

whatsapp
พิมพ์

Skype
tumblr

โทรเลข
กระเป๋า

อัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับลิงค์ / รูปภาพในเครือ 2021-10-04 / Affiliate จาก API โฆษณาผลิตภัณฑ์ Amazon