Uncategorized

บ้านอัตโนมัติครบรอบ 15 ปีพิเศษ#7 – Ant Skelton

2011 เห็นบ้านอัตโนมัติถึงอายุสุกของอายุ 15 ปีเพื่อเฉลิมฉลอง quindecennium ของเรา (ใช่จริง ๆ ) เราได้ขอให้เพื่อน ๆ ของเว็บไซต์มองย้อนกลับไป เราเป็นไฮไลท์ที่บ้านของพวกเขาจากทศวรรษที่ผ่านมา

สำหรับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นเราขอให้พวกเขามองไปข้างหน้าถึงสิ่งที่ก้าวหน้าในอีก 15 ปีข้างหน้าจะนำไปสู่การเป็นบ้านในบ้านดิจิตอล คราวนี้มด Skelton มองไปทางด้านข้างในอดีต (ในรูปแบบความบันเทิงตามปกติของเขา) ในขณะที่โหยหาเพื่อนอายุ 30 ปี

Ant Skelton วิศวกรซอฟต์แวร์ฝังตัวไร้สาย & ‘ผู้ที่ชื่นชอบการเริ่มต้น’ – Good Lord มันคือ 15 ปีแล้วหรือยัง? ฉันนึกถึงโครงการอย่างน้อยสองโครงการจากก่อนแล้วที่ฉันยังไม่เสร็จ ในสมัยนั้นระบบอัตโนมัติในบ้านเป็นเขตแดนป่าเล็กน้อย Fellows Burly พบกันในห้องฟังก์ชั่นผับเพื่อเปรียบเทียบการคุมกำเนิดแบบต่างชาติ Epods ถูกรวมเป็นกลุ่มโดยไม่มีเหตุผลที่เห็นได้ชัด คุณเป็น xpler หรือ xaper, homevisioner หรือผู้อุปถัมภ์; แต่ทุกคนเชื่อในการมาของ Kat5 Switcher ทุกคนมี TIVO ทุกคนมี pronto และทุกคนต้องการระบบเตือนภัยที่สะดวกสบาย แต่มีเพียงเด็กหรูเท่านั้นที่สามารถจ่ายได้

ที่จุดศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เรามี Usenet Newsgroup comp.Home.Automation (ผู้อ่านอายุน้อยอาจต้องใช้ Wikipedia บางคำศัพท์โบราณเหล่านี้) ซึ่งชาวอเมริกันบ่นเกี่ยวกับหัวข้อที่เน้นในสหราชอาณาจักรของเรา แต่ยังคัดค้านการสร้าง“ ไม่จำเป็น” กลุ่มสหราชอาณาจักร: และเกิด ukha หรือ“ รายการของ Mark ใน egroups.com” เหมือนเดิม Flashmobs ที่นี่ถูกจัดระเบียบสำหรับจุดที่มีการเดินสายน้ำท่วม Cat5 และเราไตร่ตรองบทความเช่นนี้

สิ่งนี้กลายเป็นเว็บไซต์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และจากนั้นเว็บไซต์ก็ดูแตกต่างกันมากเนื่องจากโฆษณาแบนเนอร์และลิงค์พันธมิตรยังไม่ได้รับการพัฒนา เรามีช่อง IRC ที่แข่งขันกันสองช่อง (Mine Lost) ที่ซึ่งระบบอัตโนมัติเล็ก ๆ น้อย ๆ มีค่าดำเนินต่อไป

ตัวเลือกแรกของฉันสำหรับเทคโนโลยีที่น่าประทับใจในยุคนั้นคือ X-10 ราคาถูกเป็นชิปโมดูลระบบอัตโนมัติที่ติดตั้งใหม่ได้อย่างง่ายดาย เป็นที่ยอมรับว่าพวกเขาใช้เทคโนโลยี 70s และทำจากส่วนประกอบที่มีราคาแพงที่สุด การออกแบบอุตสาหกรรมมาจากโรงเรียน Brutalist โซเวียตเวลาแอ็คชั่นนั้นน่ากลัวและคุณไม่สามารถผ่านฟิวส์ได้เร็วกว่า 2 แอมป์หากคุณใส่สายรัดไว้ในปืนใหญ่ 30 มม. แต่สิ่งที่พวกเขาให้คุณคือความสามารถในการควบคุมไฟและเครื่องใช้ในราคาถูกและไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าใหม่ทั้งหมดของคุณ X-10 ช่วยให้คุณสามารถทำ“ ดูสิฉันสามารถเปิดและปิดไฟทั้งหมดได้โดยการส่งข้อความจาก Nokia 6210 ของฉัน!” สาธิตเพื่อนและครอบครัวของคุณ พวกเขาจำนวนมากจะมองคุณราวกับว่าคุณได้รับความเสียหายแน่นอนและคนที่ไม่ได้รู้จักคุณจากรายชื่อผู้รับจดหมาย X-10 เปิดออกโดยวิศวกรรมย้อนกลับที่สำคัญและความบ้าคลั่งที่เกิดขึ้นในบ้าน และใครจะลืมความฉลาดอย่างบ้าคลั่งของสัญญาณเตือนสุนัขสัตว์เลี้ยง X-10 Barking

ฉันเปลี่ยนใจ แต่หลังจากการสนทนาล่าสุดกับแม่ของฉัน เธอนึกถึงเวลาที่ฉันได้รับบ้านของฉันและฉีกตู้ออกอากาศที่ให้บริการได้อย่างสมบูรณ์แบบเพื่อแทนที่ด้วยสิ่งที่เธอเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจที่ไม่อาจบรรยายได้

Ukhaers รู้ว่ามันเป็น“ Node 0” แต่แม่ของฉันมองว่ามันเป็นวิหารแห่งความชั่วร้ายที่ไม่บริสุทธิ์ ไม่ดีพอที่มีชั้นวางของอุปกรณ์ลึกลับที่มีไฟกระพริบ แต่สิ่งที่ทำให้เธอตกตะลึงกับความสยองขวัญคือการปรากฏตัวในจำนวนมากของเธอที่เกลียดชังจำนวนมากของเธอ: สายไฟ เธอเกลียดพวกเขาเก่า สายที่น่ากลัวและไม่น่าดูเข้ามาขวางทางและปกติจะพยายามหาปัญหา พวกเขา“ สร้างฝุ่น” คุณรู้และเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแสวงหาความคิดเห็นของผู้หญิงเช่นการ hoovering

ในทางกลับกัน ukhaer ใด ๆ ที่คุ้มค่าเกลือของพวกเขาจะมีความรักที่ลึกซึ้งและพื้นฐานของสายไฟ สาย CAT-5, สาย CT100, สาย RG9 ถักเปียทองแดงราคาแพงที่มีการแอบดูใต้พรมห้องนั่งเล่น บางทีอาจเป็นใยแก้วนำแสงเล็กน้อยสำหรับความหลากหลาย เราทุกคนรู้ว่างานที่สำคัญที่สุดที่จะเริ่มดำเนินการก่อนที่จะย้ายเข้าไปในบ้านหลังใหม่คืออะไรที่จะทำด้วยผ้าม่านหรือการตกแต่ง มันเป็นการติดตั้งที่สำคัญของ 10 กิโลเมตรของการเดินสายที่มีโครงสร้างการตั้งค่าของแผงและการทำลายตู้เก็บของ กระดานพื้นเหล่านั้นทั้งหมดจะต้องเกิดขึ้น เราต้องการอีเธอร์เน็ตในโรงรถและโรงเก็บสวนหรือไม่? แน่นอนเราทำ

สายไฟเป็นสิ่งที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ UKHAERS ได้รับในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาโดยที่พวกเขาไม่มี tivos และ homevisions ของเราและแม้แต่ X-10 doodads ของเราก็จะไร้ประโยชน์ แม้แต่สวิตช์ KAT5 อันยิ่งใหญ่ก็ยังต้องใช้สายไฟเมื่อมันเผยให้เห็นถึงความซื่อสัตย์

ตัวสลับ KAT5 ที่ระบุน้อยกว่า – ปลอมแปลงจากฟันของยูนิคอร์นฮอร์นแอนด์เฮนส์

ขงจื้อกล่าวว่า“ ศึกษาอดีตถ้าคุณจะรู้อนาคต” ดังนั้นฉันสามารถแยกความเกียจคร้านในการทำนายของฉันในอีก 15 ปีข้างหน้าเพื่อปัญญาการตายของสายไฟ

อย่างน่าอัศจรรย์คฤหาสน์ของเครือข่ายไร้สายทั้งหมดแพร่หลายอยู่แล้วและพวกเขาก็ไม่ได้เป็นเพียงการอนุรักษ์ แต่เพียงผู้เดียวของ nerds และ geeks เช่นกัน ฉันรู้สิ่งนี้เพราะแม่ของฉันเขียนจดหมายถึงปัญหาให้กับ BT อย่างมีความสุขหลังจากการติดตั้งบรอดแบนด์และเราเตอร์ WiFi ของเธอ สำหรับความน่ารำคาญของเธอพ่อของฉัน (“ ฉันไม่ต้องการอินเทอร์เน็ต! นั่นคือสิ่งที่ห้องสมุดมีไว้สำหรับ!”) สามารถเสียใจที่ผ่านไปทุกครั้งที่เธอบริโภคโดยใช้มอนิเตอร์สายไฟ Zigbee ของเขา

การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไร้สายที่แพร่หลายในขณะนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่ตัวอย่างก่อนหน้าของฉันในการเปิดและปิดจากโทรศัพท์มือถือดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา อุปสรรคเพียงอย่างเดียวในการรับรู้คือความจริงที่ว่าในปัจจุบันไม่มีทางเลือกที่เหมาะสมกับเทคโนโลยี X-10 อายุ 30 ปีที่เปลี่ยนจริง มีตัวเลือกที่มีราคาแพงมากมายที่เกี่ยวข้องกับการเดินสายใหม่อย่างสมบูรณ์ แต่ในแง่ของต้นทุนและความเรียบง่ายไม่มีผู้สืบทอดที่ชัดเจน แม้แต่การเปลี่ยน“ ขั้นสูง x10” ที่มีความหมายก็มีค่าน้อยในการทำงานที่ดีขึ้น แต่ก็มีราคาแพง 4-5 เท่า

โชคดีที่สิ่งนี้ไม่ได้ถูกสังเกตโดย บริษัท พลังงานและผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหากการประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้เป็นสิ่งที่ต้องทำ แรงจูงใจของพวกเขาคือการปิดตู้เย็นของคุณและออกไปทางโทรทัศน์ด้วยความตั้งใจหรือเพื่อสร้างโฆษณายาระบายหากพวกเขาสังเกตเห็นว่าคุณอยู่ในห้องน้ำเป็นเวลานาน แต่พวกเขาจะทำหน้าที่เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เชิงพาณิชย์ ที่จะทำให้การเปลี่ยน X-10 ไร้สายเป็นไปได้ ฉันจะเอาคอออกมาและทำนายว่าตัวเลือกที่ปิดและเป็นกรรมสิทธิ์เช่น Z-Wave และฝันร้ายของระบบราชการที่ Zigbee จะตกไปตามทางและโปรโตคอลเปิดที่เรียบง่ายเช่น Dash7 หรือ 6lowpan จะเหนือกว่า หลอดไฟ IPv6 ไร้สาย? สิ่งที่จะไม่รัก?

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียวมีโมดูลไร้สายราคาถูกจำนวนมากซึ่งประกอบด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์และเครื่องรับส่งสัญญาณวิทยุที่มี MAC ชนิดต่าง ๆ และความถี่ในการใช้งานจากผู้เล่นที่รุนแรงเช่น NXP อุปกรณ์อะนาล็อกและเครื่องมือเท็กซัส ในระยะสั้นสิ่งเหล่านี้จะจัดหาความสนุกสนานในบ้านของ Homebrew Home Automation จำนวนมาก แต่ภายในสองสามปีข้างหน้าฉันหวังว่าดอกกุหลาบเพดานทั้งหมดของฉันจะเป็นโหนดเราเตอร์นอกชั้นวางในการจัดระเบียบตัวเอง เครือข่ายตาข่ายและ Lightswitch X-10 อันน่ากลัวจะเป็นเพียงหน่วยความจำที่ห่างไกล

ต้องการมากขึ้น? – ติดตามเราบน Twitter เช่นเราบน Facebook หรือสมัครรับฟีด RSS ของเรา คุณสามารถรับข่าวเหล่านี้ได้ทางอีเมลตรงไปที่กล่องจดหมายของคุณทุกวัน

แบ่งปันสิ่งนี้:
Facebook
Twitter
สีแดง
LinkedIn
Pinterest
อีเมล
มากกว่า

whatsapp
พิมพ์

Skype
tumblr

โทรเลข
กระเป๋า